Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH

Năm 2014, HUTECH tổ chức thi tuyển sinh theo phương thức ba chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tuyển sinh theo phương thức xét tuyển riêng của trường cho tất cả các ngành đào tạo trình độ ĐH và CĐ chính quy. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh trình độ ĐH và CĐ chính quy năm 2014 là 5100 (3900 đại học và 1200 cao đẳng) ở 22 ngành bậc Đại học, 19 ngành bậc Cao đẳng các khối: A, A1, B, C, D1, V, H.

Cụ thể, trường dành 75% (2925 đại học và 900 cao đẳng) chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức ba chung và 25% (975 đại học và 300 cao đẳng) chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển riêng. Nhà trường hướng dẫn các cách ghi hồ sơ cho các thí sinh có NV1 học tại trường, cụ thể như sau:

Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH 8
Thí sinh dự kì thi ĐH - CĐ chính quy tại HUTECH năm 2013


1. Cách ghi hồ sơ đối với thí sinh chỉ "thi tuyển NV1" vào HUTECH mà không sử dụng hình thức xét tuyển riêng:

  • Hướng dẫn ghi hồ sơ:

- Mục số 2: thí sinh ghi tên trường (Đại học Công nghệ Tp.HCM), mã trường: D.K.C, khối thi và mã ngành đăng ký thi tuyển (Mã ngành thi tuyển năm 2014 sẽ có 7 chữ số). Sau đó, cần đánh dấu vào ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ". Khi này, thí sinh được xem là có NV1 học tại HUTECH bằng hình thức thi 3 chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Mục số 3: thí sinh để trống (Những thí sinh muốn "mượn" HUTECH làm trường thi nhờ để học tại trường không tổ chức thi thì ghi tên trường đó vào mục này).

- Mục số 4: Thí sinh dự thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH, sau khi ghi Mục 2 hoặc Mục 3 phải đánh dấu “X” vào ô bên phải của mục này.

- Mục số 5, 6, 7, 8: Ghi theo hướng dẫn trên phiếu ĐKDT.

- Mục 9: Theo ký hiệu các đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh. Thí sinh tự xác định thuộc đối tượng nào rồi ghi, nếu khai man sẽ bị xử lý. Thí sinh thuộc diện ưu tiên phải nộp đủ giấy chứng nhận hợp pháp (bản sao) kèm theo phiếu ĐKDT.

- Mục 10: Cần ghi đúng mã tỉnh và huyện nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú vào các ô tương ứng ở bên phải.

- Mục 11: Ghi tên trường và địa chỉ của trường vào dòng kẻ chấm. Ghi mã tỉnh nơi trường đóng vào 2 ô đầu, ghi mã trường vào 3 ô tiếp theo (mã trường ghi theo quy định của Sở GD&ĐT, nếu mã trường có 1 chữ số thì 2 ô đầu tiên ghi số 0, nếu mã trường có 2 chữ số thì ô đầu tiên ghi số 0).

- Mục 12: Trong 3 năm học THPT hoặc tương đương, học ở đâu lâu hơn hưởng ưu tiên khu vực ở đó. Nếu mỗi năm học một trường hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở đâu hưởng ưu tiên khu vực tại đó.

- Mục 13: Ghi như hướng dẫn trên phiếu ĐKDT.

- Mục 14: Chỉ dành cho đối tượng thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH. Mục này thí sinh cần ghi rõ tên trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), cao đẳng nghề (CĐN) hoặc cao đẳng (CĐ) và năm thí sinh đã tốt nghiệp.

- Mục 15: Thí sinh cần ghi theo hướng dẫn của nơi thu nhận hồ sơ. Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT tại trường ĐH Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) – số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM hoặc các địa điểm do Sở GD&ĐT quy định.

- Mục 16: Ghi như hướng dẫn trên phiếu ĐKDT.

- Mục 17: Đối với chứng minh thư mẫu cũ, ghi 9 chữ số vào 9 ô cuối bên phải, ba ô đầu để trống; đối với chứng minh thư mẫu mới, ghi đủ 12 chữ số.

- Mục 18: Thí sinh phải ghi rõ họ tên người nhận, địa chỉ chi tiết của người nhận: xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố) hoặc điện thoại (nếu có).

  • Mẫu hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh "thi tuyển" vào HUTECH ở NV1:

Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH 69

 

  •  Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh gồm có:

- Một túi đựng hồ sơ (chính là một phiếu ĐKDT), phiếu số 1, phiếu số 2 (trong đó phiếu số 1 do Sở GD-ĐT lưu giữ, phiếu số 2 do thí sinh giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết)
- Ba ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian sáu tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT
- Ba phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ của thí sinh
- Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
- Đối với thí sinh là đối tượng tốt nghiệp trung cấp nghề (hệ THCS) phải có xác nhận đã học đủ khối lượng và thi đạt các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

  • Thời gian nộp hồ sơ: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường THPT và Sở Giáo dục và Đào tạo: từ 17/3 - 17/4/2014.

- Thí sinh nộp tại HUTECH: 17/4 - 29/4/2014.


2. Cách ghi hồ sơ đối với thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển vào HUTECH theo kết quả học tập của 3 môn tương ứng của các khối thi có ngành mà thí sinh muốn xét tuyển (đề án tuyển sinh riêng của HUTECH). Trường hợp này dành cho các thí sinh chỉ muốn xét tuyển vào trường; hoặc dành cho các thí sinh thi tuyển vào một trường khác nhưng vẫn muốn xét tuyển vào HUTECH khi thỏa mãn các điều kiện trình bày sau đây:

+ Tốt nghiệp THPT

+ Đạo đức ba năm THPT xếp loại khá trở lên

+ Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm học THPT đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc đại học và 5.5 trở lên đối với bậc cao đẳng.

(Với khối V và H, trường sẽ tổ chức xét các môn năng khiếu của thí sinh có thi môn năng khiếu theo đề thi của các trường có tổ chức thi năng khiếu và xét các môn còn lại theo cùng tiêu chí như trên. Điều kiện để được xét là điểm thi môn năng khiếu phải từ 5.0 trở lên đối với bậc đại học và bậc cao đẳng).

- Khi thỏa mãn tất cả các điều kiện để được xét tuyển thì tổng điểm trung bình các môn xét tuyển được tính để xét tuyển. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu dự kiến.

  • Hướng dẫn ghi hồ sơ:

- Mục số 2: thí sinh ghi tên trường (Đại học Công nghệ Tp.HCM), mã trường: D.K.C, khối thi và mã ngành đăng ký thi tuyển (Mã ngành thi tuyển năm 2014 sẽ có 7 chữ số). Sau đó, cần đánh dấu vào ô "Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường". Khi này, thí sinh được xem là có NV1 học tại HUTECH bằng hình thức xét tuyển dựa vào học bạ THPT ở 3 môn tương ứng.

- Mục số 3: thí sinh để trống

- Mục số 4: Thí sinh dự thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH, sau khi ghi Mục 2 hoặc Mục 3 phải đánh dấu “X” vào ô bên phải của mục này.

- Mục số 5, 6, 7, 8...đến mục 18: ghi tương tự như trường hợp thi tuyển.

  • Mẫu đăng ký dành cho thí sinh chỉ sử dụng hình thức "xét tuyển" vào HUTECH:

Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH 124

  • Hồ sơ xét tuyển gồm có:

- Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Bản photo công chứng học bạ THPT (thí sinh có thể bổ sung học bạ THPT và các hồ sơ còn thiếu trước 30.6)

 - Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

- 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng.

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

  • Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1:

- Đợt 1: Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường THPT và Sở Giáo dục và Đào tạo: từ 17/3 - 17/4/2014. Sau thời hạn đó, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến ĐH Công nghệ Tp.HCM (số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM). Từ 20/6 đến 30/6 thí sinh nộp bổ sung hồ sơ còn thiếu trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về trường. Kết quả xét tuyển đợt 1 được công bố vào ngày 18/7.

- Đợt 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trường từ 01/8 đến 15/8. Kết quả xét tuyển đợt 2 được công bố vào ngày 29/8.

3. Cách ghi hồ sơ dành cho thí sinh vừa thi tuyển "3 chung", vừa xét tuyển vào HUTECH ở NV1: để tăng cơ hội cho thí sinh, Nhà trường khuyến khích thí sinh chọn hình thức kết hợp cả hai phương thức (như trường hợp này).

  • Hướng dẫn ghi hồ sơ:

- Mục số 2: thí sinh ghi tên trường (Đại học Công nghệ Tp.HCM), mã trường: D.K.C, khối thi và mã ngành đăng ký thi tuyển (Mã ngành thi tuyển năm 2014 sẽ có 7 chữ số). Sau đó, cần đánh dấu vào cả 2 ô "Tham gia kỳ thi chung của Bộ""Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường". Khi này, thí sinh được xem là có NV1 học tại HUTECH bằng hình thức thi tuyển 3 chung và xét tuyển dựa vào học bạ THPT ở 3 môn tương ứng.

- Mục số 3: thí sinh để trống

- Mục số 4: Thí sinh dự thi liên thông lên CĐ hoặc ĐH, sau khi ghi Mục 2 hoặc Mục 3 phải đánh dấu “X” vào ô bên phải của mục này.

- Mục số 5, 6, 7, 8...đến mục 18: ghi tương tự như trường hợp thi tuyển.

  • Mẫu đăng ký dành cho thí sinh chọn 2 hình thức "thi" và "xét tuyển" vào HUTECH:

Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH 183

 

  • Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Bản photo công chứng học bạ THPT (thí sinh có thể bổ sung học bạ THPT và các hồ sơ còn thiếu trước 30.6)

 - Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

- 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng.

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

  • Thời gian nộp hồ sơ:

- Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường THPT và Sở Giáo dục và Đào tạo: từ 17/3 - 17/4/2014.

- Thí sinh nộp tại HUTECH: 17/4 - 29/4/2014.

Trong trường hợp thí sinh sử dụng phiếu ĐKDT Đại học - Cao Đẳng theo mẫu cũ sẽ nộp kèm theo mẫu phiếu bổ sung ĐKDT Đại học - Cao đẳng 2014 như sau:

Hướng dẫn ghi hồ sơ dự thi ĐH - CĐ vào HUTECH 219

0
Các tin khác
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
HUTECH sẵn sàng “check-in” tại Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 24/7 tới Chủ nhật (24/7) tới đây, HUTECH sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh, các bạn học sinh trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại...
NULAB TOUR trở lại với chuyên đề 5 - Tiếp bước Florence Nightingale, theo đuổi ngành Điều dưỡng Chuỗi talkshow NULAB TOUR “Góc nhìn từ chuyên gia: Lĩnh vực khoa học, sức khỏe sau đại dịch - cơ hội hay thách thức?” vừa trở lại với chuyên đề 5:...
Học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) hào hứng tham quan HUTECH Vừa qua, đoàn học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (Bến Tre) đã có chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống đào tạo và môi trường học tập tại HUTECH.
HUTECH tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022 và mang đến nhiều thông tin giá trị Sáng nay (17/4), HUTECH đã góp mặt tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2022, mang theo sự năng động, trẻ trung cùng tinh thần của “Đại...
Series 15’ hiểu ngành số 08: Truyền thông đa phương tiện - "Dám thử, dám làm" để tự tin vững bước Số thứ 8 của series “15’ hiểu ngành” do HUTECH thực hiện sẽ lên sóng vào ngày 10/3 tới đây với các chia sẻ xoay quanh ngành Truyền thông đa phương...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×