HUTECH hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM)

Chiều 18/4/2011 tại khách sạn New World (76 Lê Lai, Quận 1, TP.HCM) trong khuôn khổ chương trình Hội thảo “Xây dựng mối liên kết hỗ trợ công nghiệp – đào tạo Hàn Quốc – Việt Nam”, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM (KOCHAM).

Chương trình Hội thảo có sự hiện diện của ông Lee Hun Soo – Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, ông Kim Jai Woo – Chủ tịch KOCHAM, lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam và lãnh đạo các trường đại học Daelim, Yeungjin, Dongeui (Hàn Quốc).

HUTECH hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) 9
PGS.TSKH Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng Nhà trường (trái) và ông Kim Jai Woo – Chủ tịch KOCHAM trao biên bản ký kết hợp tác

Cùng với việc ký kết bản ghi nhớ này, sắp tới HUTECH và các bên liên quan sẽ có lộ trình cụ thể để tiến tới thành lập một trung tâm đào tạo nhằm hỗ trợ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Mặt khác, sinh viên HUTECH sẽ có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam.

HUTECH hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) 16
PGS.TS Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo chuyên đề của HUTECH tại Hội thảo

Cũng trong chương trình Hội thảo “Xây dựng mối liên kết hỗ trợ công nghiệp – đào tạo Hàn Quốc – Việt Nam” hơn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự cũng đã nêu những trăn trở trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực có chuyên môn để phục vụ cho các công ty đang hoạt động tại Việt Nam.

Được biết, hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và Hàn Quốc cũng là quốc gia đứng thứ 3 trong các nước có mức đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

HUTECH hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) 23
Lãnh đạo Nhà trường, KOCHAM, Tổng Lãnh sự  quán Hàn Quốc tại TP.HCM chụp ảnh lưu niệm sau Hội thảo

Việc hợp tác giữa HUTECH với các trường đại học, các doanh nghiệp của Hàn Quốc vừa qua có thể coi là bước phát triển mới, bước đi đúng đắn của các bên nhằm hướng đến việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Tin, ảnh: Duy Thịnh (P.TVTS-TT)

0
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×